Blog của vinhdlp

blog của vinhdlp - chia sẻ thông tin bổ ích

Tìm hiểu kinh doanh online là gì

Có rất nhiều khách hàng vẫn thắc mắc không biết định nghĩa kinh doanh online là gì? các thủ tục cũng như cần những gì và hoạt động ra làm sao…. Ở bài viết sau đây ketoanhoasen.com sẽ giải thích rõ cho bạn đọc hiểu thêm hơn về vấn đề này nhé..

“Bán hàng Online”, “Bán hàng trực tuyến”, “Kinh doanh Online”, “Kinh doanh trực tuyến”, “Thương mại điện tử”… thực chất có nhiều tên gọi khác nhau nhưng chúng cùng mang một khái niệm chỉ việc chúng ta sử dụng những công cụ trực tuyến kết nối mạng Internet để tiến hành các giao dịch mua bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ.

Kinh doanh online là gì?


Kinh doanh online là kinh doanh trên mạng internet .Bạn có thể sử dụng bất kể các kênh online nào : website , facebook , youtube … để trưng bày , giới thiệu và bán sản phẩm . Sẽ không có một chi phí nào cho mặt bằng , và nhân công.

Về cơ bản thì kinh doanh Online hoạt động giống như kinh doanh truyền thống, chỉ khác về môi trường hoạt động. Nếu như kinh doanh truyền thống hoạt động trên môi trường vật lý (các cửa hàng, khu chợ, trung tâm thương mại…) thì kinh doanh Online hoạt động trên môi trường Internet (các gian hàng, website, mạng xã hội…)

Xem thêm: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại đà nẵng giá rẻ tốt trọn gói


Trong kinh doanh Online, khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó thì họ sẽ truy cập trực tiếp vào website của người bán hoặc tìm kiếm từ khóa về sản phẩm mà họ muốn mua trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến như Google, Yahoo, Bing…. Sau đó, khách hàng tiến hành lựa chọn sản phẩm cần mua trên website, đặt hàng (điền đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ, điện thoại…), lựa chọn phương thức thanh toán (tiền mặt, chuyển khoản…), sau đó xác nhận thông tin đặt hàng và cuối cùng là nhân viên giao hàng sẽ mang sản phẩm tới địa chỉ mà khách hàng muốn.

Ưu điểm của kinh doanh online
– Tiếp cận rộng

– Tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian .

– Kinh doanh nhiều lĩnh vực cùng một lúc

– Thu nhập cao

– Làm việc ở bất cứ đâu , bất cứ thời gian nào

– Năng suất hiệu quả cao

Những mặt hàng kinh doanh online ưa chuộng hiện nay
Kinh doanh đồ ăn online

Lợi ích đầu tiên của việc kinh doanh đồ ăn online là bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân công. Nếu bạn có thể đảm bảo chất lượng đồ ăn thì chắc chắn mặt hàng đồ ăn qua mạng này sẽ là mặt hàng kinh doanh online hot mà bạn nên thử sức, thậm chí là mở rộng thêm các gian hàng, chuỗi cửa hàng trong tương lai.

Thời trang, mỹ phẩm

Đứng ở vị trí hàng top trong các mặt hàng kinh doanh online hot nhất chắc chắn vẫn là thời trang.

Nhu cầu sử dụng quần áo của con người không bao giờ ngừng, từ quần áo trẻ em đến quần áo người lớn, từ đồ nam đến đồ nữ, thời trang mùa đông, mùa hè….

Bán vé máy bay

Vé máy bay có lẽ là mặt hàng rất phù hợp với kinh doanh online khi ở đó người dùng không cần phải quyết định ngay lập tức mà có thể tham khảo, xem xét nhiều kênh hoặc thời điểm họ muốn mua vé máy bay thông qua website của hãng

Các dịch vụ học online, khoá học online

Bản chất các khoá học online đã là một sản phẩm hấp dẫn, và khi nó được rao bán online thì lại càng thu hút nhiều quan tâm hơn nữa.

Và rất nhiều mặt hàng khác…..

 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm 1 số các dịch vụ khác như là : đăng ký kinh doanh ở đà nẵng cũng như thành lập văn phòng đại diện giá rẻ nhanh chóng - dịch vụ thành lập công ty tại Đà Nẵng nhanh gọn