Blog của vinhdlp

blog của vinhdlp - chia sẻ thông tin bổ ích

Mua máy rửa xe mini giá rẻ loại nào tốt nhất

Tư vấn cho cho khách hàng mua máy rửa xe mini giá rẻ loại nào tốt nhất hiện nay trên thị trường.. Chắc các bạn cũng đã biết hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy rửa xe cho bạn lựa chọn.. Vì vậy lựa chọn mua máy rửa xe gia đình mini đâu phải dễ dàng... Bài viết sau đây mình xin chia sẻ các dòng máy xịt rửa xe mini tốt nhất hiện nay..

Các bạn có thể liên hệ đến Sơn Tùng Lâm qua địa chỉ sau đây hoặc truy cập trực tiếp vào link này để vào tham khảo web site nhé : https://thietbiruaxeoto.net/may-rua-xe-gia-dinh rất nhiều máy rẻ..

Miền Nam:
Điện Thoại : 0915 877 096 – 0907 62 98 99 – 0964 255 768 - 0987 694 999 – 0962073768
C40 chung cư Khang Gia – Đường 45 – Phường 14 – Gò Vấp – HCM

Miền Trung:
Điện Thoại: 0905 007 066 – 0979 402 407 – 0962 073 768 – 0961 532 768
362 Âu Cơ - Hòa Khánh Bắc - Q. Liên Chiểu - Đà Nẵng

Miền Bắc:
Điện Thoại : 0982 982 884 - 0976 080 020 - 0906 228 256 – 0977 143 915
Trung tâm thương mại Cầu Bưu – Phan – Trọng Tuệ - Thanh Trì – Hà Nội

f:id:vinhdlp:20180613125257j:plain

Mua máy rửa xe mini giá rẻ loại nào tốt nhất

Máy rửa xe là gì?


Máy rửa xe (có tên tiếng anh: car wash machine) hay máy phun xịt rửa áp lực cao là một thiết bị phun cơ khí cao áp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong xịt rửa ô tô, xe máy, vệ sinh xưởng công nghiệp với lực phun cực mạnh giúp đánh bay bụi bẩn, nấm mốc trên bề mặt nhà một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Nếu như dung tích máy phun rửa áp lực cao được đo bằng lít/phút và chỉ số này không đổi với từng loại máy khác nhau, thì áp lực (đơn vị” PSI) lại có thể thay đổi được nhờ điều chỉnh van giảm áp, thường thì áp lực này sẽ được thiết kế từ 750-30.000 PSI (khoảng 5-200 MPa).

Xem thêm 1 số sản phẩm máy rửa xe tại : https://thietbiruaxeoto.net/may-rua-xe của công ty Sơn Tùng Lâm

Cấu tạo
máy rửa xe gia đình loại nào tốt
Về cơ bản máy rửa xe cao áp được cấu thành từ 3 bộ phận chính, đó là:

Đầu bơm: Là một trong những bộ phận quan trọng của máy rửa xe ảnh hưởng đến hiệu suất khi vệ sinh, một chiếc máy rửa xe được đánh giá là tốt khi nó sở hữu được đầu bơm chất lượng cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiêu kiểu đầu bơm khác nhau như đầu bơm nhôm, đầu bơm kiểu đĩa quay, đầu bơm piston thép…

Động cơ điện (motor): Được xem là trái tim của máy rửa xe cao áp, động cơ mạnh thì tốc độ xịt rửa sẽ nhanh và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng, hầu hết motor của các dòng máy rửa xe mini chuyên dụng sẽ chạy bằng điện, còn với những máy rửa xe công nghiệp có công suất lớn hơn thì sẽ chạy bằng xăng hoặc dầu diesel.

Ống cao áp: Bộ phận này có nhiệm vụ dẫn nước từ máy đến ống phun để xịt rửa, ống cao áp thường được thiết kế bởi các tấm lưới thép bên ngoài được bao bọc bởi nhựa cao cấp bền bỉ có khả năng chịu lực, chống va đập tốt.

Ngoài ra còn một số bộ phận khác như rơ le nhiệt, khởi động từ hay công tắc điện.

Nguyên lý hoạt động
Nguyên lý hoạt động của máy rửa xe áp lực cao cũng khá đơn giản, đầu tiên chúng ta sẽ nối một đầu ống dây phun nước vào đầu máy, đầu còn lại sẽ nối vào báng súng với các vòi phun bạn có thể tùy chỉnh linh hoạt.

Khi máy được vận hành thì động cơ mô tơ cũng bắt đầu hoạt động, lúc này bơm cao áp sẽ có nhiệm vụ đưa nước từ nguồn cấp ở điều kiện áp lực thấp đi qua các van 1 chiều và được dây phun dẫn tới báng súng, khi cò súng được bóp nước sẽ phun ra ngoài để rửa sạch xe.

Lưu ý:

Ở chế độ tuần hoàn nước: Khi cò súng được thả ra thì bơm cao áp sẽ hồi nước trở lại bên trong đường ống, chế độ tuần hoàn nước này nếu kéo dài hơn 2 phút thì sẽ nguy hiểm đến các bộ phận và động cơ bên trong máy vì nhiệt độ lúc này sẽ tăng lên một cách đột ngột.

Van xả nhiệt: Khi nhiệt độ trong máy lên cao thì bộ phận van xả nhiệt này sẽ mở và xả ra một lượng nhỏ nước để làm giảm nhiệt độ nhằm ngăn chặn những hư hỏng không đáng có.

Nguồn cấp nước: Phải đảm bảo tối thiểu là 19 lít/phút và 1,5 bar.

Những lợi ích của máy rửa xe cao áp
Tiết kiệm thời gian và chi phí, thay vì việc bạn phải tốn hàng giờ để ngồi chờ rửa xe thì với máy rửa xe bạn có thể sử dụng máy rửa xe cao áp để làm sạch tất cả các xe trong gia đình mình từ ô tô, xe máy, xe đạp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng để xịt rửa sân nhà, lan can, cầu thang hay tường nhà và các loại vật dụng khác có trong căn nhà của mình.

Còn trong công nghiệp bạn có thể sử dụng những dòng máy xịt rửa công nghiệp có công suất lớn để vệ sinh nhà xưởng, khu công nghiệp tiết kiệm thời gian cho công ty.

 

f:id:vinhdlp:20180613125325j:plain

 

Tiêu chí đánh giá máy rửa xe gia đình loại nào tốt


1. Các loại máy rửa xe

Máy rửa xe mini gia đình: Là loại mà chúng ta sẽ đề cập đến trong bài viết ngày hôm nay. Ưu điểm của dòng máy rửa xe mini này là thiết kế, vận hành đơn giản, trọng lượng nhẹ phù hợp để sử dụng xung trong khuôn viên gia đình.

Nếu gia đình bạn có chi phí thấp và nhu cầu sử dụng không nhiều thì lựa chọn dòng máy này rất phù hợp, chỉ với 2 xô nước là đã có thể làm sạch ngay chiếc xe máy của bạn vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí.

Máy rửa xe chuyên nghiệp: Đây là dòng máy có công suất lớn và trọng lượng năng thường đi kèm cùng các loại đầu phun xòe, sẽ cho tia nước xịt rửa với tốc độ nhanh mạnh hơn. Dòng máy rửa xe này thường được sử dụng nhiều trong các khu công nghiệp, nhà xưởng.

Máy rửa xe dây đai (curoa): Đây là loại máy chuyên dụng dùng để rửa xe tải hay tưới ao vườn, với thiết kế tương đối đơn giản dễ vận hành và có giá thành rẻ nên nó cũng được sử dụng khá rộng rãi để phục vụ nhu cầu hằng ngày.

2. Máy rửa xe có giá bán bao nhiêu
máy rửa xe gia đình loại nào tốt
Giá thành máy rửa xe gia đinh hiện nay

Tham khảo giá các sản phẩm bán chạy nhất hiện nay
Máy rửa xe áp lực cao là dòng sản phẩm có giá thành đa dạng và phong phú nhất hiện nay, trong đó máy rửa xe mini là dòng sản phẩm có giá rẻ nhất với mức giá dao động từ những 1,5-4 triệu. Đặc biệt là các dòng sản phẩm máy rửa xe công nghiệp có giá thành rất cao, một số mẫu có giá bán lên đến 300 triệu/máy.

Nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở việc vệ sinh, làm sạch xe thông thường thì các dòng máy rửa xe mini với giá dao động chỉ từ 1,5-4 triệu là tương đối ổn rồi.

3. Độ dài ống dây
máy rửa xe gia đình loại nào tốt
Theo như thông số của nhà sản xuất thì ống dây của máy rửa xe cao áp sẽ chiều dài khoảng 3-5m, nhưng tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi gia đình mà chúng ta có thể chọn dài hơn hoặc ngắn hơn.

Dây quá dài thì đôi lúc sẽ bất tiện nhưng được cái bạn không lo thiếu dây khi di chuyển, ngược lại với những máy có dây ngắn thì tiện lợi hơn nhưng đôi lúc sẽ thiếu dây. Đôi lúc chúng ta thà mua dư còn hơn mua thiếu, cho nên bạn cứ chọn những máy có dây dài nhé!

4. Kiểu vòi phun
Vòi phun là bộ phận được gắn vào báng súng, với chức năng là phun nước. Vòi phun này bạn có thể tháo ra để thay thế khá dễ dàng, một số loại vòi phun phổ biến như vòi phun 0 độ, vòi phun 15 độ, 25 độ hay 40 độ, mỗi loại vòi phun sẽ phù hợp với một nhu cầu sử dụng khác nhau.

5. Kiểu ống phun
Kiểu ống phun khác nhau cũng đem lại kết quả khác nhau, hiện nay có 2 loại ống phun phổ biến là loại ống trong và loại ống đục.

Ống trong: là loại ống có thể nhìn xuyên qua giúp bạn dễ dàng phát hiện ra những vị trí bị hỏng hay bị tắc và khắc phục được, nhưng nhược điểm của loại ống này là độ bền rất kém, đặc biệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ống đục: là loại ống không thể nhìn xuyên qua, nó có khả năng chắn được ánh nắng mặt trời và hạn chế được các loại tảo hay rong biển phát triển, qua đó giữ ống phun luôn được sạch sẽ.

Tùy vào nơi bạn sống mà bạn sẽ có lựa chọn thích hợp, nếu bạn sống ở những nơi có nhiều nắng nên chọn loại ống phun trong suốt, ngược lại nếu bạn ở khu vực có nhiều nắng thì ưu tiên chọn loại ống đục.

6. Công nghệ mô tơ
máy xịt rửa cao áp loại nào tốt
Hiện nay các dòng máy rửa xe đang sử dụng 2 công nghệ mô tơ chủ yếu là mô tơ chổi than và mô tơ cảm ứng từ, mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Mô tơ chổi than: Loại mô tơ được trang bị trong các loại máy rửa xe mini, đây là loại rất phổ biến và được nhiều nhà sản xuất lựa chọn. Một phần vì nó có giá thành tương đối rẻ, trọng lượng lại nhẹ hơn, nhưng nhược điểm cố hữu của dòng mô tơ này chính là khi hoạt động sẽ phát ra độ ồn rất to.

Mô tơ cảm ứng từ: Loại mô tơ này còn khá mới mẻ, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và hoạt động với độ ồn cực thấp qua đó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của mô tơ chổi than. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn cũng như trọng lượng lớn hơn hẳn.

Do đó dù mô tơ chổi than có độ ồn lớn nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn hơ đơn giản vì nó có giá thành quá rẻ.

7. Công suất động cơ
Công suất của động cơ sẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến áp lực và lưu lượng nước, đa phần các dòng máy rửa xe mini gia đình hiện nay thường được trang bị mức công suất từ 1-2 KW cùng tốc độ 2800 vòng/phút.

Lưu ý: công suất càng lớn thì áp lực nước sẽ càng lớn và lưu lượng nước cũng sẽ nhanh hơn.

8. Lưu lượng nước
Lưu lượng nước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng trong các hộ gia đình là từ 6-10lít/phút. Có khá nhiều người hay nhầm lẫn rằng chỉ số lưu lượng nước càng thấp thì sẽ tiết kiệm điện năng nhưng thật ra đây là điều hoàn toàn không đúng cho lắm, đặc biệt nếu chúng ta xét về tính lâu dài.

Để chúng tôi giải thích cho bạn hiểu nhé:

Nếu xét về lý thuyết thì điều này hoàn toàn chính xác vì lưu lượng nước thấp thì động cơ sẽ vận hành ít hơn nên sẽ tiết kiệm điện, tuy nhiên đâu ai rửa xe thường xuyên đâu, cùng lắm 1 tuần chúng ta sẽ rửa 1-2 lần.

Do đó lưu lượng nước quá thấp sẽ khiến tốc độ rửa xe chậm đi, việc này không chỉ tốn kém thời gian mà còn tiêu tốn điện năng hơn vì động cơ phải chạy với thời gian lâu hơn. Bạn đừng nhầm lẫn vấn đề này nhé bạn.

9. Áp lực nước
Về áp lực nước thì bạn chọn máy có áp lực từ 60 - 120 bar là tương đối ổn rồi nhé, nếu bạn muốn chọn áp lực cao hơn thì cũng được tuy nhiên theo chúng tôi thì mức áp lực nước này tương đối hiệu quả với một chiếc máy rửa xe gia đình rồi.

10. Chế độ bảo hành
Các loại máy rửa xe cao áp hiện nay có thời gian bảo hành khá thấp chỉ khoảng 6-12 tháng, một số dòng máy công nghiệp sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn. Khi bạn chọn mua bạn cũng cần lưu ý đến chế độ bảo hành này nhé, nên ưu tiên chọn sản phẩm có thời gian bảo hành càng lâu càng tốt.

11. Nên mua máy rửa xe gia đình hãng nào
Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng chuyên sản xuất máy rửa xe để bạn chọn có thể kể đến như Bosch, Karcher, Makita, Kangaroo, Kachi, Black & Decker, Lucky Jet…

 

Ngoài ra Sơn Tùng Lâm còn cung cấp 1 số thiết bị rửa xe chất lượng tốt như là máy nén khí sontunglam, bình phun bọt tuyết,....